Google search console

5 ทริคเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ผ่านการเรียนรู้ Google Search Console พร้อมบอกวิธีใช้และติดตั้ง

ปลดล็อกข้อสงสัย Google Search Console คืออะไร ด้วยการอ่านบทความของเราที่จะมาอธิบายให้เข้าใจว่าบริการ Google Search Console วิธีใช้งานคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง เราแนะนำให้แบบขั้นต่อขั้น เพื่อให้เข้าใจว่า Google Search Console ติดตั้งแล้ว หากจะใช้ Google Search Console Login เริ่มต้นผ่านขั้นตอน Google Search Console Access อย่างไร พร้อมบอก 5 ทริคเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ผ่าน Google Search Console วิธีใช้เริ่มต้นอย่างไร อีกทั้งเรายังตอบคำถามที่พบบ่อย Google Search คืออะไร และ Search คืออะไร เพื่อให้หลายคนได้ค้นพบวิธีใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของ Google Search Console สำหรับเพิ่มการมองเห็นทางออนไลน์และประสบความสำเร็จในโลกดิจิทัลต่อไป!

  • Google Search Console คืออะไร?
  • Google Search Console ติดตั้งยากไหม?

บริการ Google Search Console คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง

Google Search Console คือบริการเว็บฟรีที่จัดทำโดย Google ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือเจ้าของเว็บไซต์ เว็บมาสเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO และนักการตลาดดิจิทัลในการปรับปรุงการแสดงผลเว็บไซต์ของตนในผลการค้นหาของ Google มีเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกมากมายที่ตอบสนองผู้ชมที่หลากหลาย ทำให้เป็นทรัพยากรที่ขาดไม่ได้ในการปรับปรุงตัวตนบนโลกออนไลน์และบรรลุความสำเร็จด้าน SEO ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของบล็อกส่วนตัวเล็ก ๆ หรือจัดการไซต์อีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ Google Search Console วิธีใช้จะให้ข้อมูลและฟังก์ชันอันมีค่า เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของคุณในสภาพแวดล้อมออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูง

เราแนะนำให้แบบขั้นต่อขั้น Google Search Console วิธีใช้ การติดตั้งเป็นอย่างไร 

สำหรับคำแนะนำทีละขั้นตอนวิธีตั้งGoogle Search Console วิธีใช้งาน มีดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 Google Search Console Access

– เปิดเว็บเบราว์เซอร์ของคุณแล้วไปที่เว็บไซต์ Google Search Console โดยไปที่ https://search.google.com/search-console/

ขั้นตอนที่ 2 ลงชื่อเข้าใช้ผ่าน Google Search Console Login Page 

– คลิกที่ปุ่ม “เริ่มทันที” ที่มุมขวาบนของหน้า

– google search console login ด้วยข้อมูลรับรองบัญชี Google ของคุณ หากคุณไม่มีบัญชี Google คุณจะต้องสร้างบัญชีใหม่

ขั้นตอนที่ 3 เพิ่มคุณสมบัติเว็บไซต์ของคุณ

– หลังจากลงชื่อเข้าใช้ คุณจะถูกนำไปที่แผงควบคุมของ Google Search Console

– คลิกที่ปุ่ม “เพิ่มคุณสมบัติ”

– Share Google Search Console Access หากต้องการแชร์การเข้าถึงกับผู้อื่น ให้ทำตามขั้นตอนที่กล่าวไว้ข้างต้นเพื่อเพิ่มผู้ใช้ใหม่และกำหนดบทบาทของพวกเขาตามนั้น พวกเขาจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมล เพื่ออนุญาตให้พวกเขาเข้าถึงคุณสมบัติที่ระบุ

ขั้นตอนที่ 4 ป้อน URL เว็บไซต์ของคุณ

– ในหน้าต่างป๊อปอัป ให้ป้อน URL แบบเต็มของเว็บไซต์คุณ (เช่น https://www.yourwebsite.com)

– คลิกปุ่ม “ดำเนินการต่อ”

ขั้นตอนที่ 5 ยืนยันความเป็นเจ้าของเว็บไซต์ของคุณ

– Google จะขอให้คุณยืนยันว่าคุณเป็นเจ้าของเว็บไซต์ มีหลายวิธีให้เลือกสำหรับการตรวจสอบ

  • การอัปโหลดไฟล์ HTML

ดาวน์โหลดไฟล์ HTML ที่ให้มา อัปโหลดไปยังไดเรกทอรีรากของเว็บไซต์ของคุณ แล้วคลิก “ยืนยัน”

  • แท็ก HTML

เพิ่มแท็ก HTML ที่ให้ไว้ในส่วน <head> ของหน้าแรกเว็บไซต์คุณ และคลิก “ยืนยัน”

  • ระเบียน DNS

สร้างระเบียน DNS TXT ด้วยข้อมูลที่ให้ไว้ในการตั้งค่า DNS ของโดเมนของคุณ แล้วคลิก “ยืนยัน”

  • Google Analytics

หากเว็บไซต์ของคุณเชื่อมต่อกับ Google Analytics แล้ว คุณสามารถยืนยันความเป็นเจ้าของผ่านบัญชีนั้นได้

ขั้นตอนที่ 6 ยืนยัน

– เมื่อคุณเลือกวิธีการยืนยันเสร็จแล้ว ให้กลับไปที่ Google Search Console แล้วคลิกปุ่ม “ยืนยัน”

ขั้นตอนที่ 7 เข้าถึงแดชบอร์ด Google Search Console ของคุณ

– เมื่อการยืนยันสำเร็จ คุณจะสามารถเข้าถึงข้อมูลเว็บไซต์ของคุณภายใน Google Search Console

เมื่อ Google Search Console ติดตั้งสำหรับเว็บไซต์ของคุณสำเร็จแล้ว คุณสามารถเริ่มสำรวจคุณลักษณะและรายงานต่าง ๆ ภายในเครื่องมือ เพื่อตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพไซต์ของคุณในผลการค้นหาของ Google

5 ทริคเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ผ่าน Google Search Console วิธีใช้เริ่มต้นอย่างไร 

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ 5 ข้อในการเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ของคุณผ่าน Google Search Console วิธีใช้ในการเริ่มต้น มีดังนี้

1. การวิเคราะห์ประสิทธิภาพ

ใช้รายงาน “ประสิทธิภาพ” เพื่อวิเคราะห์ว่าคำหลักและหน้าเว็บใดทำงานได้ดีในแง่ของการคลิก การแสดงผล และอัตราการคลิกผ่าน (CTR) ระบุโอกาสในการปรับเนื้อหาและคำอธิบาย Meta ให้เหมาะสม สำหรับเพจที่มีประสิทธิภาพต่ำ

  • วิธีทำ

    1. ลงชื่อเข้าใช้ Google Search Console

    2. เลือกทรัพย์สินของคุณ (เว็บไซต์)

    3. คลิกที่ “ประสิทธิภาพ” ในแถบด้านข้างด้านซ้าย

    4. วิเคราะห์ข้อมูลและกรองตามวันที่ ข้อความค้นหา เพจ และอื่น ๆ

2. การใช้งานบนมือถือ

ตรวจสอบรายงาน “ความสามารถในการใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่” เพื่อให้แน่ใจว่าไซต์ของคุณเหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ Google ให้ความสำคัญกับความเข้ากันได้กับมือถือสำหรับ SEO ดังนั้นการแก้ไขปัญหามือถือจะช่วยเพิ่มอันดับของคุณได้

  • วิธีทำ

    1. ใน Google Search Console เลือกพร็อพเพอร์ตี้ของคุณ

    2. คลิกที่ “การใช้งานบนมือถือ” ในแถบด้านข้างด้านซ้าย

    3. แก้ไขปัญหาการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ระบุไว้

3. การประเมินความครอบคลุมของดัชนี

ตรวจสอบรายงาน “การครอบคลุมของดัชนี” เป็นประจำเพื่อระบุและแก้ไขปัญหาที่ทำให้ Google ไม่สามารถจัดทำดัชนีหน้าเว็บของคุณได้ ซึ่งอาจรวมถึงข้อผิดพลาดในการรวบรวมข้อมูล เนื้อหาที่ซ้ำกัน หรือหน้าที่บล็อกโดย robots.txt

  • วิธีทำ

    1. เลือกคุณสมบัติของคุณ

    2. คลิกที่ “การครอบคลุมของดัชนี” ในแถบด้านข้างด้านซ้าย

    3. ตรวจสอบปัญหาที่ระบุไว้และแก้ไข

4. การส่งแผนผังเว็บไซต์

ส่งแผนผังเว็บไซต์ของเว็บไซต์ของคุณไปที่ Google Search Console ซึ่งช่วยให้ Google เข้าใจโครงสร้างไซต์ของคุณ และรับประกันการจัดทำดัชนีเนื้อหาของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ

  • วิธีทำ

    1. ใน Google Search Console เลือกพร็อพเพอร์ตี้ของคุณ

    2. คลิกที่ “แผนผังไซต์” ในแถบด้านข้างทางซ้าย

    3. เพิ่ม URL แผนผังไซต์ของคุณแล้วคลิก “ส่ง”

5. เครื่องมือตรวจสอบ URL

ใช้เครื่องมือตรวจสอบ URL เพื่อตรวจสอบว่า Googlebot ดู URL หนึ่ง ๆ ในเว็บไซต์ของคุณอย่างไร โดยให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานะการจัดทำดัชนี ความเหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ และปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

  • วิธีทำ

    1. คลิกที่ “การตรวจสอบ URL” ในแถบด้านข้างด้านซ้าย

    2. ป้อน URL ที่คุณต้องการตรวจสอบแล้วกด “Enter”

    3. ตรวจสอบข้อมูลที่ให้ไว้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ URL

การใช้เคล็ดลับเหล่านี้และใช้ Google Search Console เป็นประจำ คุณสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำ SEO ของเว็บไซต์ของคุณ ปรับปรุงอันดับ และรับประกันประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีขึ้น

ค้นพบพลังของการตลาดช่องทางที่ขับเคลื่อนด้วยการออกแบบที่ Funnel เพราะเราเชี่ยวชาญในการสร้างช่องทางการขายที่มีประสิทธิภาพสูง โดยให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ไปพร้อมกับความสวยงาม บริการของเราประกอบด้วยการพัฒนาเว็บไซต์และเทคนิค SEO เพราะเราทราบกลยุทธ์การทำ SEO สำหรับธุรกิจที่จะทำให้คุณเป็นมือโปร เพื่อกระตุ้นยอดขายทั่วไป บอกลาเอเจนซี่การตลาดธรรมดา ๆ และมาเป็นพันธมิตรกับเรา เพื่อสร้าง Content ที่ยกระดับแบรนด์ของคุณให้ปังขึ้นในปี 2023 และะบรรลุเป้าหมายการขายทิ้งคู่แข่งไว้ข้างหลัง!

คำถามที่พบบ่อย(FAQ)

Google Search คืออะไร

Google Search เป็นเครื่องมือค้นหาเว็บที่พัฒนาโดย Google ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต โดยการป้อนคำหลักหรือข้อความค้นหาที่เฉพาะเจาะจง โดยแสดงรายการเว็บไซต์ บทความ รูปภาพ และเนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามข้อมูลของผู้ใช้

Search คืออะไร

Search คือการค้นหาหรือค้นหาข้อมูล ข้อมูล หรือเนื้อหา โดยทั่วไปผ่านการใช้เครื่องมือค้นหา ฐานข้อมูลออนไลน์ หรือเครื่องมืออื่น ๆ เพื่อค้นหาคำตอบหรือแหล่งข้อมูลเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อหรือแบบสอบถามเฉพาะ

Similar Posts