7 กลยุทธ์การขายฉบับไม่เสียเงินยิง Ads แต่เห็นผลจริงใน 7 วัน
ในบทความนี้ เราจะนำเสนอกลยุทธ์การขายที่เป็นมากกว่าแค่กลยุทธ์การขายหน้าร้าน โดยเราจะอธิบายความแตกต่างว่าขายของราคาแพง VS ของราคาถูก กลยุทธ์การขายมีอะไรบ้าง ซึ่งจะขออธิบายผ่านตัวอย่าง เช่น กลยุทธ์การขายห้องพัก โรงแรม กลยุทธ์การขายประกันชีวิต และกลยุทธ์การขายเสื้อผ้าออนไลน์ ตลอดจนอธิบายว่าทำไมการยิงแอดไม่เหมาะสำหรับสินค้า High Invelvement พร้อมทั้งเรามีคำแนะนำ 7 กลยุทธ์การขายออนไลน์เข้าถึงลูกค้าได้ โดยเป็นกลยุทธ์การขายสินค้าที่ไม่ต้องยิง Ads ทั้งนี้ผู้อ่านจะต้องทราบด้วยว่าปัจจัยที่คนทำธุรกิจต้องมีก่อนใช้กลยุทธ์การขาย คืออะไรบ้าง เพื่อมาช่วยให้ธุรกิจเพิ่มยอดขายได้จริง สุดท้ายเราจึงจะมาตอบคำถามที่พบบ่อย กลยุทธ์การตลาด 4p ตัวอย่างเบื้องต้นที่ช่วยเพิ่มกำไรทำเงินในการขาย แม้กระทั่งคำถามที่ว่ากลยุทธ์การตลาด ภาษาอังกฤษเขียนอย่างไร ทั้งหมดเพื่อให้ผู้อ่านมีความรู้และสามารถเพิ่มการมองเห็น และมีส่วนร่วมกับผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในแบบฉบับไม่เสียเงินของคุณในระยะยาว
ขายของราคาแพง VS ของราคาถูก กลยุทธ์การขายมีอะไรบ้าง
การขายสินค้าหรือบริการที่มีราคาแพงและราคาถูกมีกลยุทธ์การขายที่แตกต่างกัน เพราะกลุ่มเป้าหมายและกลยุทธ์ที่เหมาะสมจะแตกต่างกันตามลักษณะของสินค้าหรือบริการนั้น ดังนี้
ขายของราคาแพง
เมื่อเราพิจารณาสินค้าหรือบริการที่มีความสำคัญสูง การสร้างความเข้าใจและความพร้อมในการตัดสินใจของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ
1. การสร้างคุณค่าและความไว้วางใจ
สร้างคุณค่าและความไว้วางใจให้กับสินค้าหรือบริการของคุณ โดยการเน้นคุณภาพและประโยชน์ที่สูงขึ้น ให้ลูกค้ารู้สึกว่าการลงทุนในสินค้าหรือบริการนี้มีค่า
2. การตลาดทางสัมพันธ์
สร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้า โดยการให้บริการลูกค้าที่ดี ตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขา และสร้างฐานลูกค้าที่เชื่อมโยงและมีความผูกพัน
3. การตลาดทางออนไลน์
ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อโปรโมตทสินค้าหรือบริการของคุณให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยใช้สื่อสังคม โฆษณาออนไลน์ และการทำ SEO ในการเพิ่มประสิทธิภาพ
4. บริการหลังการขาย
ให้บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม เช่น การส่งมอบสินค้าทันเวลา การแก้ไขปัญหาลูกค้าอย่างรวดเร็ว และการรับฟีดแบคต์จากลูกค้า
- ตัวอย่างกลยุทธ์การขายห้องพัก โรงแรม
การขายห้องพักในโรงแรมจำเป็นต้องกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมที่เหมาะสม เพิ่มประสิทธิภาพการแสดงตนทางออนไลน์ ราคาที่แข่งขันได้ และการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า
- ตัวอย่างกลยุทธ์การขายประกันชีวิต
สำหรับการขายประกันชีวิตนั้นเกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า การให้ความรู้เกี่ยวกับนโยบาย การปรับเลือกให้เหมาะสมกับบุคคล การอ้างอิง เครือข่าย เทคโนโลยี การปฏิบัติตามกฎระเบียบ การให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง และการติดตามผลด้านความปลอดภัยทางการเงินอย่างสม่ำเสมอ
- ทำไมการยิงแอดไม่เหมาะสำหรับสินค้า High Invelvement
การโฆษณา โดยเฉพาะทางออนไลน์ ไม่เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์/บริการที่มีส่วนร่วมสูง เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความต้องการข้อมูลเชิงลึก เวลาในการสร้างความตระหนักรู้ การพิจารณาทางอารมณ์ โอกาสในการทดลองใช้ การสร้างความสัมพันธ์ และการเปรียบเทียบ สำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว กลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิผลและความสัมพันธ์ระยะยาวมักจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าการโฆษณา
ขายของราคาถูก
การขายสินค้าราคาไม่แพง อาจเป็นกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกำหนดเป้าหมายไปที่ผู้บริโภคที่คำนึงถึงต้นทุน
1. การเน้นราคาประหยัด
โฆษณาราคาถูกและส่วนลด เพื่อดึงดูดลูกค้าที่ต้องการหาสินค้าหรือบริการที่ราคาประหยัด
2. การขายส่งและโปรโมชั่น
ใช้โปรโมชั่น ส่วนลด หรือโปรโมชั่นการขายส่ง เพื่อเพิ่มยอดขายและดึงดูดคนที่ต้องการซื้อของเพียงราคาถูก
3. การเปรียบเทียบราคา
ให้ข้อมูลเปรียบเทียบราคาที่ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าเห็นคุณสมบัติและความคุ้มค่าของสินค้าหรือบริการของคุณ
4. การโฆษณาออนไลน์เป้าหมายเฉพาะ
ใช้การโฆษณาออนไลน์ เพื่อเป้าหมายกลุ่มลูกค้าที่มีโอกาสสนใจสินค้าหรือบริการของคุณมากที่สุด
5. การพัฒนาสินค้าที่คุ้มค่า
พัฒนาสินค้าหรือบริการที่มีราคาถูก แต่คุณภาพดีและคุ้มค่าตามราคาที่เสนอ
- ตัวอย่างกลยุทธ์การขายเสื้อผ้าออนไลน์
กลยุทธ์หนึ่งที่มีประสิทธิภาพในการขายเสื้อผ้าออนไลน์ คือการใช้ประโยชน์จากการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ ทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ด้านแฟชั่นหรือบล็อกเกอร์ที่สอดคล้องกับสไตล์ของแบรนด์ของคุณ พวกเขาสามารถสร้างเนื้อหาที่นำเสนอเสื้อผ้าของคุณ เข้าถึงผู้ชมที่มีส่วนร่วม และให้บทวิจารณ์ที่น่าเชื่อถือ กลยุทธ์นี้ช่วยเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ ความไว้วางใจ และกระตุ้นยอดขายออนไลน์ในท้ายที่สุด
แนะ 7 กลยุทธ์การขายออนไลน์เข้าถึงลูกค้าได้ โดยไม่ต้องยิง Ads
การใช้กลยุทธ์การขายสินค้าออนไลน์ โดยไม่ต้องใช้การโฆษณาจะต้องขึ้นอยู่กับกลยุทธ์การขายออนไลน์ที่ออกแบบ เพื่อเชื่อมโยงและดึงดูดลูกค้าโดยตรง นี่คือ 7 กลยุทธ์ที่สามารถช่วยคุณเข้าถึงลูกค้าได้
1. การสร้างเนื้อหาคุณภาพ
สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและมีคุณค่า สำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณบนเว็บไซต์ของคุณ บทความที่มีคุณค่าสามารถช่วยเพิ่มความเข้าใจและความรู้ของลูกค้าในสินค้าหรือบริการของคุณ
2. บริการลูกค้าอย่างดี
ให้บริการลูกค้าที่ดี ตอบสนองต่อความต้องการ และข้อสงสัยของลูกค้าอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นแหล่งข้อมูลที่มีค่าสำหรับความเชื่อมโยงระยะยาว
3. การใช้สังคมออนไลน์
เข้าร่วมกลุ่มและชุมชนออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณ และแบ่งปันความรู้และเชื่อมโยงกับลูกค้าที่อาจมีความสนใจในสิ่งที่คุณขาย
4. การใช้ Email Marketing
ส่งอีเมลข่าวสารและข้อมูลสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าที่มีอยู่ เพื่อเชื่อมโยงกับพวกเขาและสร้างความติดตาม
5. บริการหลังการขาย
ให้บริการหลังการขายเป็นที่น่าประทับใจ เช่น การส่งสินค้าทันเวลา การช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหา และการรับฟีดแบคต์จากลูกค้า
6. การใช้โซเชียลมีเดีย
ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการของคุณ โพสต์รูปภาพและวิดีโอที่น่าสนใจบน Instagram, Facebook, Twitter, หรือ TikTok เพื่อสร้างความสนใจและการแบ่งปัน
7. การให้ความรู้และความคุ้มค่า
สร้างเนื้อหาที่มีค่า เพื่อความรู้และความเข้าใจของลูกค้า ให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาที่สินค้าหรือบริการของคุณสามารถแก้ไขได้ และเตรียมพร้อมคำตอบในกรณีที่ลูกค้าสงสัย
ความพยายามในการสร้างและรักษาความติดตามลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญในการขายออนไลน์โดยไม่ต้องใช้การโฆษณา ทั้งนี้ควรจะถือประโยชน์ในการเปิดรับคำแนะนำและความคิดเสริมจากลูกค้า เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์ของคุณต่อไป
ปัจจัยที่คนทำธุรกิจต้องมีก่อนใช้กลยุทธ์การขาย คือ…
การทำธุรกิจสำเร็จต้องพึงระมัดระวังต่อปัจจัยหลายอย่าง ซึ่งมีผลต่อกลยุทธ์การขายของธุรกิจ นี่คือปัจจัยที่คนที่ทำธุรกิจควรมีความเข้าใจหรือพิจารณาก่อนที่จะใช้กลยุทธ์การขาย
1. ความรู้และความเข้าใจในตลาด
ความเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดเป้าหมายของคุณ เช่น ผู้บริโภคที่เป็นเป้าหมาย, ความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้า และคู่แข่งในตลาด
2. ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีคุณค่า
คุณต้องมีสินค้าหรือบริการที่มีคุณค่าและตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อให้กลยุทธ์การขายสามารถดำเนินไปได้
3. การบริหารการเงิน
ความเข้าใจเรื่องการเงินและการบริหารทางการเงินของธุรกิจ เพื่อให้สามารถวางแผนงบประมาณและการลงทุนในกิจกรรมการขาย
4. ความรู้เกี่ยวกับการตลาดและการโฆษณา
ความเข้าใจในหลักการของการตลาดและการโฆษณา เพื่อให้สามารถวางกลยุทธ์การตลาดและการโฆษณาที่เหมาะสม
5. ทรัพยากรมนุษย์
การสรรหาและการอบรมพนักงานหรือทีมขายที่มีความรู้และความสามารถในการปฏิบัติงานขาย
ทั้งนี้การเตรียมความพร้อมและการศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจและตลาดของคุณจะช่วยให้คุณสามารถวางแผนและใช้กลยุทธ์การขายที่เหมาะสม เพื่อประสบความสำเร็จในธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือคุณอาจเลือกใช้ Funnel.in.th! มาทำหน้าที่นี้แทน เนื่องจาก Funnel สามารถช่วยปลดล็อกศักยภาพของการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลแนวโน้มสถิติ SEO ROI ปี 2023 ธุรกิจไหนได้ผลตอบแทนจาก SEO มากที่สุด เพื่อประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายพร้อมทั้งขจัดการคาดเดาในการตัดสินใจทางธุรกิจของคุณ เรารับทำ SEO ด้วยกลยุทธ์แบบฉบับมือโปร พร้อมทั้งสร้าง Content ที่ทำให้คุณสัมผัสพลังของข้อมูลที่จับต้องได้ เพื่อการวางแผนที่แม่นยำและผลลัพธ์ที่วัดผลได้ เราจึงทำงานตามหลัก EEAT และ YMYL ที่จะช่วย SEO ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อสร้าง Traffic หลักแสนและพลิกโฉมธุรกิจของคุณสู่ความสำเร็จวันนี้!