Tiktok Ads

รูปแบบโฆษณา TikTok Ads รู้ก่อน ได้เปรียบก่อน

ในทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า TikTok มีอิทธิพลและความสำคัญอย่างมาก เพราะกระแสการเล่น TikTok ที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้คนในปัจจุบันด้วยโพสต์วิดีโอสั้น ๆ แต่กลับสื่อความหมายและแฝงไปด้วยเนื้อหาคอนเทนต์ที่มากมาย ดังนั้น TikTok จึงถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนอย่างมาก ทำให้ผู้ทำธุรกิจเห็นช่องทางดังกล่าวนี้ และมุ่งหวังใช้แพลตฟอร์ม TikTok ในการสร้างกำไรให้กับธุรกิจของตนเอง โดยปัจจุบัน TikTok มีการแบ่งประเภทรูปแบบโฆษณา (TikTok Ads) ตามวัตถุประสงค์ไว้ 2 ประเภท ดังนี้

  • โฆษณา Tiktok มีกี่แบบ?
  • อยากสร้าง Engage บน Tiktok ต้องทำอย่างไร?

1. โฆษณา TikTok Ads เพื่อการสร้าง Reach หรือที่เรียกว่า การเข้าถึง แบ่งออกเป็น 3 แบบ

แบบที่ 1.1  Brand Takeover 

หมายถึง รูปแบบโฆษณาที่สร้าง Reach ได้เยอะที่สุด โดยเมื่อผู้ใช้งานเปิดแอปพลิเคชันเข้ามาใช้งาน จะแสดงโฆษณาในรูปแบบ Pop Ups 3 วินาที ที่จะเด้งขึ้นมาทันที ซึ่งอยู่ในรูปแบบทั้งรูปแบบภาพ, GIF, วิดีโอ ซึ่งจะต้องเป็นเนื้อหาที่เข้าใจง่ายทันทีที่ผู้ใช้งานมองเห็น การโฆษณาประเภทนี้มีข้อดีเฉพาะตัวอย่างหนึ่งคือคู่แข่งน้อยเพราะผู้ใช้งานจะเห็นโฆษณาได้เพียง 1 ครั้งต่อวันเท่านั้น

แบบที่ 1.2 Top View 

หมายถึง รูปแบบโฆษณาเป็นวีดีโอความยาวไม่เกิน 60 วินาที อยู่ในตำแหน่งด้านบนของแอปพลิเคชัน มีข้อดีคือสามารถทำให้ผู้ใช้งานมองเห็นโฆษณาได้ทันทีก่อนรูปแบบอื่น ๆ เหมาะสำหรับการดึงความสนใจแก่ผู้ใช้งาน

แบบที่ 1.3 In-Feed Ads 

หมายถึง รูปแบบโฆษณาที่จะขึ้นมาระหว่างโพสต์วิดีโอมีความยาวได้ถึง 60 วินาที บนหน้าฟีดของผู้ใช้งานที่กำลังรับชมคอนเทนต์นั้น ๆ อยู่ โดยเป็นลักษณะคล้ายๆ Ads ใน Instagram Story Google story แต่ผู้ใช้งานจะสามารถกดไลค์ คอมเมนต์ แชร์ และติดตามได้ ข้อดีคือเป็นโฆษณาที่อยู่รวมกับวิดีโอทั่ว ๆ ไปในหน้าฟีด For You ดังนั้นจึงจะทำให้มองเห็นโฆษณาได้บ่อยครั้ง สร้างความจดจำ และไม่ดูเป็นการบังคับให้ดูโฆษณา

2. โฆษณา TikTok Ads เพื่อการสร้าง Engagement หรือที่เรียกว่า ปฏิสัมพันธ์ แบ่งออกเป็น 2 แบบ

แบบที่ 2.1  Hashtag Challenge 

หมายถึง รูปแบบโฆษณา TikTok Ads ในรูปแบบของแคมเปญ เพื่อให้เกิดการ Challenge แต่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการสร้างแฮชแท็กที่ต้องการให้ติดอันดับ สามารถสร้าง Engagement หรือปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้งานกับแบรนด์ได้ดีมาก

แบบที่ 2.2 Branded Effect 

หมายถึง รูปแบบโฆษณาที่มีเฉพาะใน TikTok เท่านั้น คือการให้ผู้ใช้งานได้สร้าง Effect วิดีโอขึ้นมาเอง ทั้งเสียงและภาพ ส่งผลให้เกิดการจดจำและปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ได้ลึกซึ้งมากขึ้น

สุดท้ายนี้หวังว่าเพื่อนๆจะนำวิธีการมาใช้เพื่อสร้างแบรนด์ดิ้งหรือสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของเราได้ยอดขายที่มากขึ้นผ่าน Tiktok ได้นะครับ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาบริการยิงโฆษณาบน Tiktok และทำ Ads ใน Tiktok เพิ่มยอดขาย สร้างแบรนด์สินค้าและขยายฐานลูกค้าใน Tiktok มีบริการรับทำ SEO ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญการทำ SEO ปรึกษาเราได้ที่นี่ คลิก

Similar Posts