Local SEO Agency รู้จัก Local SEO คือ? ตอบโจทย์ธุรกิจแบบไหน?

การเป็นที่รู้จักในวงกว้างย่อมเป็นผลดีกับทุกธุรกิจ แต่ก็ไม่ควรพลาดที่จะเป็นที่รู้จักในพื้นที่ตั้งธุรกิจของคุณด้วยเช่นเดียวกัน เพราะมีส่วนในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นเราจึงไม่อยากให้คุณพลาดที่จะมาเก็บรายละเอียดในเรื่อง Local SEO เพิ่ม 

โดยถ้าคุณได้เจอกับ Local SEO Agency ที่มีคุณภาพ การทำ SEO ในรูปแบบนี้จะง่ายขึ้นสำหรับคุณอย่างแน่นอน ดังนั้นเรามาเก็บข้อมูลเรื่องนี้ให้ครบทุกด้าน เพื่อเริ่มวางแผนการตลาดไปพร้อมกัน

Local SEO คืออะไร

การที่คุณจะวางแผนว่าการจ้าง Local SEO Agency นั้นคุ้มค่าหรือไม่ คุณจำเป็นต้องรู้จักกับ Local SEO กันให้ดีก่อนว่าคืออะไร ซึ่งนี่คือหนึ่งในกลยุทธ์ในการทำการตลาด ที่เจาะจงสำหรับธุรกิจในท้องถิ่น การทำ SEO จะเน้นคีย์เวิร์ดเฉพาะพื้นที่ เพื่อเป็นการจำกัดคู่แข่ง และยังสามารถเพิ่มการค้นหาด้วยภาษาท้องถิ่นได้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่คุณต้องการได้ง่าย และตรงจุดมากขึ้น

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพกันมากขึ้น เช่น คุณเป็นร้านอาหาร ซึ่งแน่นอนว่ามีจำนวนร้านอาหารในไทยและในพื้นที่ของคุณไม่น้อยอย่างแน่นอน การจะใช้คีย์เวิร์ดเพียงคำว่าร้านอาหารเพียงคำเดียวอาจต้องต่อสู้กับคู่แข่งหลากหลาย รวมทั้งอาจไม่ตรงกับการค้นหาของกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย ดังนั้นการระบุสถานที่เพิ่มเข้าไปเป็น ‘ร้านอาหาร ทองหล่อ’ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้คนค้นหาเจอคุณได้ง่ายขึ้น และนี่คือการทำ Local SEO Google My Business ที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้

ทำไมธุรกิจของคุณถึงไม่ควรพลาดการทำ Local SEO 

เมื่อรู้จักว่า Local SEO คืออะไรกันไปเรียบร้อยแล้ว เรามาเน้นย้ำความสำคัญของเครื่องมือทางการตลาดตัวนี้เพิ่มเติม เพื่อให้คุณได้เข้าใจกันมากขึ้น และจะได้เริ่มมองหา Local SEO Agency ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณมากที่สุดมาช่วยเสริมแรงให้ยอดขายพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพไปพร้อมกัน

ทำให้กลุ่มเป้าหมายเจอคุณง่ายขึ้น

Local Search คือ การค้นหาเฉพาะที่ ซึ่งเป็นการทำให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายนั้นเจอกับคุณได้ง่ายมากขึ้น แถมยังช่วยเสริมให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาใน Search Engine ได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

ถือเป็นการตลาดแบบ Niche Marketing 

Local SEO Services เป็นการปรับการตลาดแบบ Niche มาอยู่ในรูปแบบของ SEO เพราะสามารถเข้าหากลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะกลุ่มได้มากขึ้น นี่คือหมัดสำคัญที่อาจพาคุณชนะธุรกิจใหญ่ในประเภทเดียวกันได้เลยทีเดียว เพราะธุรกิจใหญ่อาจเน้นการทำ SEO แบบทั่วทุกพื้นที่ แต่คุณโฟกัสในพื้นที่ทำให้ได้ลูกค้าในส่วนนี้ไป ซึ่งการตลาดรูปแบบนี้ช่วยทั้งการสร้างตัวตนให้ธุรกิจ พร้อมทั้งประหยัดเวลาและงบในการแข่งขันได้อีกด้วย

เสริมให้ได้ลูกค้าที่ชัดเจน

การทำ Local SEO นั้นจะช่วยให้คุณเจอกับกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน แม่นยำ และตรงจุดที่สุด เพราะจากข้อมูลทางสิถิติของ HubSpot บอกเอาไว้ว่าผู้คนค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine ด้วยการระบุสถานที่ตั้งแบบชัดเจนมากถึง 46% และกว่า 88% ของคนที่ค้นหานั้นหาผ่านมือถือ และทำการโทรสอบถามข้อมูลเพื่อเดินทางใน 24 ชั่วโมง ดังนั้นมีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณในที่สุด

อยากทำ Local SEO ต้องทำอย่างไร จ้าง Local SEO Agency ดีไหม

วันนี้เราเตรียมแนวทางการทำ Local SEO เบื้องต้นมาฝากกัน เพื่อให้คุณได้เห็นแนวทาง และนำไปวางแผนให้เหมาะกับธุรกิจของคุณมากขึ้น

เน้น Longtail Keyword

สำหรับ Longtail Keyword นั้นคือ คำที่มีความหมายเจาะจง อาจมาพร้อม Search Volume ที่ไม่มากนัก แต่โอกาสที่ผู้คนค้นหาแล้วมาเจอกับเว็บของคุณในหน้าแรก ๆ ก็จะมีสูงขึ้น ซึ่งคนที่จะค้นหาคำเหล่านี้ถือว่ามีความสนใจที่ตรงกับธุรกิจของคุณค่อนข้างชัดเจน แถมยังถือว่าเป็นคีย์เวิร์ดที่มีคู่แข่งน้อยอีกด้วย

ทำให้ครอบคลุม

เมื่อต้องการทำ SEO ในรูปแบบนี้ทั้งการทำบนเว็บไซต์ และทำใน Google My Business ควรทำควบคู่กันไป เพื่อเพิ่มโอกาสในการค้นหาเจอได้ง่าย และติดอันดับการค้นหาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เริ่มทำคีย์เวิร์ดในพื้นที่ก่อน

การเริ่มทำ SEO ประเภทนี้ให้ได้ผลระยะยาวที่สุดคือการทำจนติดอันดับในพื้นที่ของคุณก่อน จากนั้นค่อย ๆ กระจายไปยังพื้นที่อื่นที่ธุรกิจของคุณสามารถเข้าถึงได้ในอนาคต

เมื่อเห็นแนวทางการทำ Local SEO เบื้องต้นกันไปแล้ว เป็นการเน้นย้ำว่าการทำอย่างต่อเนื่องเท่านั้นถึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด ดังนั้นถ้าคุณเลือกใช้ Local SEO Agency Near Me จะมีผลดีกับธุรกิจของคุณมากกว่า เพราะเอเจนซี่เหล่านี้มีความชำนาญ พร้อมทั้งมีแผนการทำงานให้คุณที่แน่นอน ต่อเนื่อง วัดผลได้ ให้คุณสามารถเหลือเวลาไปพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ เพื่อรับยอดขายที่กำลังจะเพิ่มขึ้นหลังทำ SEO

Funnel ผู้ช่วยที่จะทำให้คุณเป็นอันดับ 1 ของ Local SEO  ในพื้นที่คุณ

เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่า Local SEO คือทางเลือกที่เหมาะ และมีประสิทธิภาพกับธุรกิจของคุณ การมองหา Local SEO Agency ที่มีคุณภาพ และน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่ส่งผลกับคุณมากไม่แพ้กัน ดังนั้นให้ Funnel เข้ามาช่วยดูแลเครื่องมือทางการตลาดตัวนี้ให้กับคุณได้ เพราะเรามีทีมงานที่เชี่ยวชาญ และเข้าใจหลักของการทำ SEO เป็นอย่างดี เตรียมเอาไว้ซัพพอร์ตธุรกิจของคุณอย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยคุณสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพื่อเริ่มทำ SEO กับเราได้ที่เว็บไซต์ Funnel เพื่อชมผลงาน พร้อมทั้งนัดหมายเพื่อหาแนวทางที่เหมาะ และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

สอบถามรายละเอียดฟรี!! กับ FUNNEL

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Local SEO Agency

Local SEO ทำยังไง?

แนวทางเบื้องต้นในการเริ่มทำ Local SEO มีดังนี้
1. สร้าง Google My Business ให้สมบูรณ์
2. สร้างหน้า Local Location Page บนหน้าเว็บไซต์ธุรกิจ
3. ปรับปรุง On-page
4. ปรับปรุง Off-page
5. สร้าง Local Link จากการจัด Event

ทำยังไงให้ลิสต์บนแผนที่กูเกิล?

การทำ Local SEO มีส่วนช่วยให้ธุรกิจของคุณนั้นได้รับการค้นหาและเจอได้ง่ายมากขึ้น เพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะแวะมายังพื้นที่ของคุณมากขึ้นอีกด้วย

สร้าง Google My Business ยังไง?

วิธีการสร้าง Google My Business เบื้องต้นในการสร้างมีดังนี้
1. ตั้งชื่อธุรกิจ
2. ตั้งค่าให้ Google Search และ Google Map แสดงข้อมูลธุรกิจของคุณ
3. ใส่ข้อมูลที่อยู่ให้ครบถ้วน
4. ปักหมุดให้ตรงกับที่อยู่ธุรกิจ
5. ระบุว่าคุณให้บริการนอกพื้นที่หรือไม่
6. เพิ่มพื้นที่ ที่ธุรกิจของคุณให้บริการ
7. เลือกหมวดหมู่ที่ตรงกับธุรกิจของคุณ
8. เพื่มช่องทางการติดต่อ ถือว่าเสร็จสิ้นการใส่ขอมูล จากนั้นต้องเลือกวิธียืนยันธุรกิจกันต่อ

Local SEO ต้องใช้ Google My Business หรือไม่?

การจะทำ Local SEO นั้นมีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องใช้ควบคู่ไปกับ Google My Business เพราะเป้าหมายในการทำ SEO ประเภทนี้คือการให้ลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายเดินทางมายังสถานที่ของคุณเพื่อสร้างยอดขายนั่นเอง

Similar Posts